Head To Tail Pet Spa and Daycare

Thú cưng của chúng ta có những nhu cầu gì để sống khỏe mạnh?

Dĩ nhiên các sen đều cố gắng hết sức giúp các boss mạnh khỏe, nhưng liệu các bạn có hiểu rõ các boss cần gì để sống khỏe mạnh không ?

1. Nhu cầu vật chất: 

Chăm sóc nhu cầu vật chất của thú cưng là nền tảng cho tất cả. Một em cún bị đói, khát, kiệt sức, lạnh hoặc bệnh tật sẽ không thể nào tỏ ra vui vẻ với những người xung quanh được. Các boss hoàn toàn phụ thuộc vào sen của mình, và cần sen đảm bảo đồ ăn, nước uống, chỗ ngủ an toàn, thời gian được chạy nhảy/vận động, và dịch vụ thú y nếu chẳng may lâm bệnh. 

Việc thỏa mãn nhu cầu bẩm sinh của thú cưng giúp xây dựng nền tảng cho lòng tin giữa sen và các boss nhà mình. Các sen nên cung cấp đủ đồ ăn, nước uống sạch, chỗ ở tử tế để các boss có thể nghỉ ngơi lúc mệt, chơi lúc muốn vận động, và dịch vụ thú y lúc lâm bệnh. Khi những nhu cầu này được đảm bảo, các boss sẽ cảm thấy an toàn và tin tưởng các sen vô cùng. 

     2. Nhu cầu cảm xúc: 

Nhu cầu cảm xúc cũng quan trọng không kém nhu cầu vật chất của thú cưng. Các boss cần cảm giác an toàn, và tin tưởng đối với những người sống xung quanh mình. Các sen phải luôn nhất quán ở trong cách cư xử của mình đối với thú cưng, để các boss cảm thấy rằng chả ai đáng tin cậy hơn sen yêu quý của mình. 

     3. Nhu cầu được tiếp xúc với xã hội bên ngoài: 

Dù chả đâu an toàn và thoải mái bằng ở nhà nhưng các boss vẫn cần được “giải ngố” vài lần trong tuần. Dù là động vật, nhưng thú cưng vẫn cần phải học cách “ngoại giao” với người ngoài và các boss khác. Rất nhiều thú cưng do chủ vô tình nhốt trong nhà quá lâu, nên khi phải tiếp xúc với người lạ, các em trở nên sợ hãi, hoặc rất hung dữ. Dù có bận rộn đến đâu, các sen nên chú ý dành thời gian đưa các boss ra ngoài chơi nhé! 

     4. Nhu cầu được dạy dỗ bằng những lời lẽ yêu thương và đúng mực: 

Việc học sẽ trở thành ác mộng khi chủ mắng mỏ, thậm chí là đánh đập thú cưng. Khi hoảng sợ, thú cưng sẽ không thể tiếp thu những điều bạn muốn truyền tải. Thay vì những lần dạy dỗ hà khắc, bạn nên làm cho những lần dạy-học đó trở nên vui tươi và thú vị. Head-To-Tail sẽ có những bài viết hướng dẫn cách dạy-chơi cùng các boss ở nhà, các sen chú ý đón đọc nha! 

     5. Nhu cầu được “động não” 

Cũng giống như người, thú cưng có nhu cầu được suy nghĩ. Các boss cũng cần cơ hội giải quyết các vấn đề, cũng như cơ hội được trải nghiệm nhiều điều mới mẻ. Head-To-Tail sẽ giới thiệu với các bạn đọc một số các trò chơi để các bạn có thể chơi ở nhà với các boss. Việc liên tục suy nghĩ và giải quyết vấn đề sẽ làm cho các boss luôn vui tươi và thông minh hơn đấy!